Đánh răng vào buổi sáng, nên đánh trước hay sau bữa ăn sáng?

Đánh răng là một việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn không biết nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng. Theo các chuyên gia nha khoa, đánh răng trước khi ăn sáng có nhiều lợi ích hơn so với đánh răng sau khi ăn sáng.

Đánh răng là một việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể
Đánh răng là một việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng và cơ thể

Một số lý do để đánh răng trước khi ăn sáng là:

  • Đánh răng trước khi ăn sáng sẽ loại bỏ mảng bám và vi khuẩn gây hại trong miệng, tạo cảm giác ngon miệng và tươi mát.
  • Đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tạo thành lớp mảng bám bảo vệ răng chống lại những thành phần axit trong thực phẩm.
  • Đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tác động làm tăng khả năng tiết nước bọt, giúp phân hủy thức ăn và tiêu diệt vi khuẩn gây hại trong miệng một cách tự nhiên.


Một số lý do để không đánh răng ngay sau khi ăn sáng là:

  • Đánh răng ngay sau khi ăn sáng sẽ tác động xấu đến men răng, làm cho men răng bị mòn và yếu đi do phải chịu tác dụng của axit trong thực phẩm.
  • Đánh răng ngay sau khi ăn sáng cũng có thể gây kích ứng cho niêm mạc miệng và lợi, làm cho chúng bị viêm hoặc chảy máu.

Kết luận:

    Do đó, bạn nên đánh răng ít nhất 2 phút trước khi ăn sáng bằng kem đánh răng có chứa fluor. Sau bữa ăn sáng, bạn có thể súc miệng bằng nước để loại bỏ những thức an còn sót lại. Trên thực tế, sở thích cá nhân sẽ quyết định thói quen đánh răng đối với mỗi người. Do đó, dù lựa chọn đánh răng trước bữa sáng hay ăn xong mới đánh răng thì bạn cũng đừng quên thực hiện theo những lưu ý trên để giữ gìn sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Cũng nên lưu ý việc chọn kem đánh răng và bàn chải phù hợp.



Và săn ưu đãi để vừa khoẻ vừa tiếp kiệm.


0 Nhận xét